Cảm nhận văn hóa cà phê Việt với X-coffee!

Cảm nhận văn hóa cà phê Việt với X-coffee!

Cà phê không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cà phê đi vào lòng người Việt một cách đằm thắm nhẹ nhàng với cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, mùi hương hạnh nhân, mùi đất lan tỏa bên tách cà phê khiến cho người ta phải ngất ngây… và dường như những điều đó đã trở thành nét văn hóa cà phê Việt rất đặc trưng.

Người ta thưởng thức cà phê trong khi làm việc, khi gặp gỡ đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân và cả khi một mình thư giãn… ở những quán cóc vỉa hè hay lề đường. Cà phê không còn đơn thuần là một loại thức uống mà là một nét văn hóa thưởng thức của người Việt.

Đúng như định nghĩa:

“Văn hóa là những gì còn lại, khi tất cả đã mất đi”

Người Việt có phong cách thưởng thức cà phê rất riêng, họ không coi cà phê là thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ như người Mỹ mà thưởng thức cà phê như một thứ văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng.

Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, vừa nghe nhạc nhẹ, vừa trò chuyện cùng bạn bè hay chỉ để lặng yên suy ngẫm về cuộc đời và về con người,…

1

Tùy mỗi loại cà phê sẽ mang lại cho người thưởng thức cái cảm nhận về vị chua và mùi hương của các loại hoa trái khác nhau.

Một ly cà phê ngon là ly cà phê đậm đà hương vị thiên nhiên, có độ chua thanh, tươi, có độ dầu đậm và đặc biệt hơn là tỏa ra mùi hạnh nhân, mùi hoa trái và mùi của đất.

Cà phê phin là cách thưởng thức cà phê ưa thích nhất của người Việt. Cái cảm giác ngồi chờ đợi từng giọt… từng giọt cà phê rơi để thưởng thức nóng hỏi… một cảm giác sảng khoái lạ thường….

Thật đặc biệt bởi vì người ta có thể đoán biết được tính cách con người, văn hóa của mỗi vùng miền qua cách pha cà phê và sở thích uống của mỗi người. Ví như, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi, họ thích uống đá hơn là uống nóng. Còn người miền Bắc chủ yếu uống cà phê pha phin, đen hoặc nâu nhưng đều rất đậm đặc.

Không ai quy định bạn phải thưởng thức cà phê như thế nào. Nhưng len lỏi trong hơi thở cuộc sống Việt cà phê cứ được thưởng thức theo cách riêng rất Việt như thế – rất tinh tế và đậm nét một Việt Nam giàu truyền thống văn hóa…

 
 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *